Khi nào tôi nên xem xét các giải pháp thay thế GA4 (Phần 1)
top of page

Khi nào tôi nên xem xét các giải pháp thay thế GA4 (Phần 1)



Google Analytics là nền tảng phân tích tiếp thị và trang web phổ biến nhất cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số trong nhiều năm. Tuy nhiên, phiên bản mới của nó, GA4, đã khiến một số người dùng quan ngại vì hai lý do chính:

  • Nhiều tính năng của UA không còn khả dụng trong GA4. Đây là một sự thất vọng đối với những người dùng thực sự thích UA.

  • Báo cáo dựa trên sự kiện của GA4 bị tụt hậu nghiêm trọng so với các nền tảng khác trong ngành đã thực hiện phân tích hành vi và dựa trên sự kiện trong nhiều năm. Vì vậy, những người dùng thích cách tiếp cận dựa trên sự kiện sẽ thấy GA4 hoạt động kém hơn một chút.

Người dùng UA đã miễn cưỡng thực hiện chuyển đổi, nhưng năm ngoái Google đã thông báo rằng việc ở lại với UA sẽ không phải là một lựa chọn. Ngày ngừng hoạt động của UA đang đến rất nhanh, với các tài khoản miễn phí được thiết lập để ngừng thu thập dữ liệu vào ngày 1 tháng 7 năm nay. Khách hàng của GA360 được gia hạn đến năm sau để chuẩn bị ngừng hoạt động.

Vì vậy, với việc cung cấp giải pháp phân tích duy nhất là GA4, nhiều người trong chúng ta đã đặt câu hỏi liệu nó có còn là công cụ tốt nhất để hỗ trợ các chiến lược kỹ thuật số dựa trên dữ liệu hay không. Câu trả lời ngắn gọn là điều này thực sự phụ thuộc vào từng trường hợp sử dụng riêng lẻ và nhu cầu của từng tổ chức. Ngay sau đây, chúng tôi liệt kê một danh sách các tình huống mà bạn có thể muốn khám phá một công cụ khác và chúng tôi cũng liệt kê một vài lý do để cân nhắc gắn bó với Google. Hãy suy nghĩ về các mục tiêu và tiêu chí kinh doanh để chọn lựa giải pháp Phân tích sản phẩm phù hợp.

21 trường hợp cân nhắc giải pháp thay thế GA4

1. Bạn là người hâm mộ Universal Analytics

Bạn hiện đang sử dụng Universal Analytics và không muốn chuyển sang GA4 vì các tính năng và giao diện của UA vẫn khá phù hợp với nhu cầu của bạn và nhóm làm việc của bạn đã rất quen thuộc với việc sử dụng công cụ này.

Nếu nhóm của bạn nói chung hài lòng với UA và không thực sự quan tâm đến việc theo dõi dựa trên sự kiện, thì bạn có thể muốn xem xét các công cụ phân tích mang lại trải nghiệm tương tự. Piwik ProMatomo có thể là những lựa chọn tuyệt vời cho tổ chức của bạn.

2. Bạn thực sự chán nản với trải nghiệm GA4

Bạn đã thực hiện chuyển đổi nhưng thấy trải nghiệm với GA4 liên tục gây khó chịu về nhiều mặt, có thể là giao diện báo cáo mới, giới hạn lưu giữ dữ liệu, tài liệu không phải lúc nào cũng rõ ràng, v.v. Có thể bạn thích mô hình dữ liệu dựa trên sự kiện mới và khả năng kết hợp theo dõi các tương tác trên web và ứng dụng qua các thuộc tính và không thích các vận hành của GA4. Vậy hãy cân nhắc việc thay đổi để giảm một cơ số các cơn đau đầu và căng thẳng.

Xét lại các mục tiêu của bạn và đặt ra các tiêu chí liên quan đến Phân tích sản phẩm và nghiên cứu về các lựa chọn thay thế. Một số giải pháp tuyệt vời để xem xét trong trường hợp này là Mixpanel, Amplitude, Heap, Piwik Pro, Matomo và Adobe Experience Cloud.

3. Bạn có nhiều dữ liệu lịch sử mà bạn muốn truy cập thường xuyên

Giới hạn thời gian lưu giữ dữ liệu tối đa của GA4 là 14 tháng (hoặc tối đa 50 tháng trong GA4 360). Đặc biệt đối với các báo cáo Khám phá (Explorations), nếu cần báo cáo tùy chỉnh vượt quá thời hạn lưu trữ, thì bạn cần kết nối tài khoản GA4 của mình với BigQuery và bắt đầu từ đó.

Tích hợp BigQuery là một tính năng tuyệt vời mà người dùng GA4 nên cảm thấy được khuyến khích và trao quyền để tận dụng, nhưng về cơ bản, bạn không thể chỉ sử dụng GA4 để có được sự linh hoạt hoàn toàn trong phân tích lịch sử. Nhiều sản phẩm khác trên thị trường có thời hạn lưu giữ dữ liệu lớn hơn nhiều, ngay cả với bản miễn phí.

4. Bạn lo lắng về ngưỡng hoặc lấy mẫu

Trong tài liệu của mình, Google tuyên bố rằng họ áp dụng ngưỡng (về cơ bản nghĩa là ẩn dữ liệu của bạn khỏi các báo cáo) để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Vì vậy, nếu bạn không thu thập đủ dữ liệu để loại bỏ hiệu quả khả năng “ suy ra danh tính của từng người dùng dựa trên nhân khẩu học, sở thích hoặc các tín hiệu khác có trong dữ liệu ”, thì bạn có thể thấy mình thiếu một số dữ liệu.

5. Bạn cần báo cáo theo thời gian thực với độ trễ tối thiểu

Các báo cáo của GA4 mất từ ​​4 đến 24 giờ để cập nhật dữ liệu mới. Điều đó có thể khó chấp nhận đối với một số người dùng. Nếu bạn cần khả năng xem tác động của những thay đổi trong sản phẩm được theo dõi của mình càng sớm càng tốt, bạn có thể muốn xem xét các nền tảng phân tích khác cung cấp báo cáo theo thời gian thực. Ví dụ: tất cả các báo cáo trong MixpanelAmplitude đều là thời gian thực và trong Piwik Pro, độ trễ dữ liệu tối đa là 30 phút.

6. Bạn tập trung vào phân tích sản phẩm

Một trong những điểm khác biệt chính của GA cho đến ngày nay là nó cung cấp một số báo cáo tuyệt vời giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập. Bạn có thể xem mỗi kênh đang hoạt động như thế nào, người dùng của bạn đến từ đâu và phân bổ chuyển đổi dựa trên mô hình bạn chọn. Nếu đây là điều mà bạn thường ít quan tâm hơn và thay vào đó muốn tập trung nhiều hơn vào việc theo dõi hành vi của người dùng trong trang web, ứng dụng hoặc sản phẩm khác của bạn, hãy đo lường mức độ tương tác bằng các tính năng khác nhau và tìm những lộ trình phổ biến nhất của người dùng trong hành trình của họ bất kể họ ở đâu đến từ đâu, các công cụ khác như MixpanelAmplitude sẽ phục vụ bạn tốt hơn GA4. Ngoài ra, bạn vẫn có thể giữ lại GA4 để phân tích việc thu thập lưu lượng truy cập và sử dụng một công cụ khác để phân tích hành vi của người dùng.

7. Bạn đang cảm thấy bị hạn chế bởi sự giới hạn của GA4

Trước đây, báo cáo Google Analytics mang tính quy định hơn, với rất nhiều trường dữ liệu có sẵn. Với việc giới thiệu mô hình phân tích dựa trên sự kiện, GA4 mang đến sự linh hoạt hơn và cho phép người dùng gửi thông số tùy chỉnh cùng với sự kiện. Tuy nhiên, nó vẫn có những hạn chế đáng kể về cách có thể truy cập các thông số trong báo cáo.

Ví dụ: để xem thông số tùy chỉnh của bạn trong bất kỳ báo cáo nào, trước tiên bạn cần chỉ định thông số đó làm trường dữ liệu tùy chỉnh. Cũng có giới hạn về số lượng thông số tùy chỉnh mà bạn có thể có. Vì vậy, nếu bạn có một kế hoạch theo dõi phức tạp và muốn nắm bắt nhiều chi tiết, thì bạn có thể GA4 không đủ cho nhu cầu của mình.

8. Bạn cần có khả năng chia nhỏ dữ liệu của mình trong nền tảng, sử dụng tất cả các thuộc tính/tham số sự kiện và người dùng có sẵn.

Như đã đề cập trong phần trước, các thông số sự kiện trong GA4 không dễ truy cập như trong một số công cụ khác. Nếu bạn cần có khả năng tạo nhiều báo cáo khác nhau, bằng cách sử dụng nhóm đối tượng, lọc và số liệu chia nhỏ dựa trên các thông số tùy chỉnh mà bạn đang theo dõi, thì một công cụ khác sẽ phù hợp hơn cho những nhu cầu đó so với GA4.

9. Bạn sẽ được hưởng lợi từ một mô hình thanh toán khác

Nếu ứng dụng của bạn gửi nhiều sự kiện, thì chi phí GA360 của bạn sẽ tăng lên do việc thanh toán dựa trên số lượng sự kiện. Bạn có thể muốn xem xét các nền tảng như Amplitude và Mixpanel định giá dựa trên số lượng người dùng được theo dõi hàng tháng (MTU) và sự kiện. Các mô hình thanh toán linh hoạt dựa trên MTU và Sự kiện hàng tháng sẽ cho phép bạn lựa chọn phương thức phù hợp hơn với sức khỏe và sự thành công của sản phẩm của bạn.


Nguồn: SeerInteractive

Biên tập: AKA Digital

Tham khảo thêm webinar From Data to Insights: Why Mixpanel is a Smart Choice over GA4's Free Option để hiểu hơn về GA4 trong Product Analytics



16 views0 comments
bottom of page